ม.ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา สมัครเรียนม.ราชภัฏ ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนราชภัฏ สวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 86 by Valentin https://ssru.ac.th/ 14 พฤษภาคม 23

ม.ราชภัฏ รับสมัครนักศึกษาสวนสุนันทา สมัครเรียนม.ราชภัฏ ค่าเทอมสวนสุนันทา เรียนราชภัฏ สวนสุนันทา สวนสุนันทามีหลากหลายให้เลือก Top 86 by Valentin https://ssru.ac.th/ 14 พฤษภาคม 23

เรื่องน่าสนใจ ข้างหลังรั้ว ม.ราชภัฏ ศึกษาเล่าเรียนก่อนเข้าชั้นเรียน

สำหรับ มหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา นับว่าเป็นอีกหนึ่งมหาวิทยาลัยของเมือง ที่ตั้งอยู่ในเขตพื้นที่ของวังสวนสุนันทา ที่เป็นเขตของพระราชฐานของวังดุสิต ในยุครัชกาลที่ 5 มาก่อน โดยที่มีพื้นฐานมาจากการเริ่มต้นด้วย การเป็นสถานที่เรียนฝึกครูประถมหญิง แห่งแรกของประเทศไทย แล้วคุณรู้หรือเปล่าว่าที่ที่นี้ ยังเต็มไปด้วยความศรัทธาและก็เรื่องเล่าต่างๆจากรุ่นพี่สู่รุ่นน้องมากมายก่ายกองนานาประการเรื่อง เลยทีเดียวจนถึงเป็นขนบธรรมเนียมประเพณี จารีตในมหาวิทยาลัย ราชภัฏ ม.ราชภัฏ สวนสุนันทาแล้ว ซึ่งมีเรื่องอะไรที่น่าสนใจบ้างพวกเราไปดูกันดีกว่า

เรื่องน่าสนใจ ประจำมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับเรื่องน่ารู้ ประจำมหาวิทยาลัยราชภัฏ สวนสุนันทา ที่เรียกสั้นๆง่ายๆว่า สวนนัน หรือ ลูกพระนาง ซึ่งเป็นสถาบันที่มีคลองสามารถยนต์ทะลุไปยังวังเก่าได้ แล้วก็สวนสุนันทา ภายใต้กำแพงยาวนั้น จะมีประตูเชื่อมถึงกันได้อีกด้วย

แต่เมื่อหลายปีก่อนนั้น ประตูดังกล่าวข้างต้นที่โดนปิดไปแล้ว ด้วยเหตุว่ามีการแก้ไขส่วนประกอบต่างๆภายในมหาวิทยาลัย ซึ่งในตอนนี้ สวนดุสิต หรือ สวนสุนันทา นั้นมีการเปลี่ยนนิดหน่อยแต่สวนสุนันทา ยังคงอนุรักษ์เล็กน้อยเอาไว้อยู่พอสมควร

อีกหัวข้อก็คือ เข็มติดทรวงอกของนิสิตนักศึกษาหญิง จะเป็นตัวอักษร “ส” สีแดง แม้กระนั้นสำหรับนิสิตปี 1 จะเป็นตราราชภัฏ โดยทั่วๆไป และก็เข็มเรือบิน ที่ติดกับเพศชาย หรือ ปกสตรี จะเป็นเข็มของเด็กธุรกิจการบินอินเตอร์ จากมหาวิทยาลัยนานาประเทศ

เกร็ดบางส่วน ประจำมหาวิทยาลัย

สำหรับเกร็ดนิดหน่อย เริ่มจากนักศึกษา สาขาวิชาภาพยนตร์ ราชภัฏสวนสุนันทา เคยได้รับรางวัลจากสุวรรณหงส์พิเศษกับเรื่อง “หยดหนึ่งที่ ลำธารน่าน” ซึ่งนับได้ว่าเป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิ ของแผนกอย่างยิ่งจริงๆ ซึ่งสามารถผลิตภาพยนตร์จากความสามารถนักศึกษา และก็ได้รับรางวัลระดับประเทศ

ทราบไหมว่าครั้งก่อนโรงอาหารเล็กๆใน ม. อยู่ใต้อพาร์เม้นท์แก้วพระสนม ซึ่งเด็กนิเทศ รู้กันแล้วก็บริหารจะถูกใจมากินและถูกเรียกว่านี่คือ “คุ้ม” ของกิน

สำหรับ สวนสุนันทา เป็นอีกหนึ่งสถานบันที่ได้รับความนิยมเป็นอันมาก ในบรรดาราชภัฏในจังหวัดกรุงเทพมหานคร เพราะว่ามีปริมาณคนเลือกเป็น ชั้น 1 สูงที่สุดและก็มีปริมาณคนเลือกสมัครเรียนรวมมากที่สุด แทบจะทุกปีกับสถาบันอื่นๆเมื่อเปรียบเทียบกันแล้ว บอกเลยว่าหนี้สินสถิติดีไม่น้อย

โดยยิ่งไปกว่านั้นจากสถิติ Admission มหาลัยราชภัฏสวนสุนันทา ได้รับความนิยมอย่างมากที่สุด และเมื่อเทียบกับ ม.ราชภัฏ อื่นๆหรือราชมงคลด้วยกันแล้ว การเลือกเรียนรวมตรงนี้ออกจะที่จะดี รวมทั้งพูดได้ว่ามีคนสนใจไม่น้อย

เรื่องลี้ลับ ในมหาวิทยาลัย ราชภัฏสวนสุนันทา

สำหรับในหัวข้อนี้ รับของมหาวิทยาลัยก็มีด้วยอย่างเดียวกัน ที่มีการบอกปากต่อปากจากรุ่นสู่รุ่น โดยเรื่องที่น่าสนใจคือ ในช่วงสอบจะมีการไหว้แม่ด้วย กุหลาบสีชมพู เพื่อเป็นอีกหนึ่งขวัญ รวมทั้งกำลังใจที่ดีเพื่อที่อยากจะให้นักศึกษานั้นได้สอบได้กัน

สำหรับเด็กจากวิทยาลัยนานาชาติ เป็นเด็กที่ออกจะแตกต่างกัน จากภาคปกติทุกสิ่งที่ดูมีออร่า รวมทั้งมองเห็นได้อย่างแจ่มแจ้งถึงความไม่เหมือน ราชภัฏ หรือรวมไปถึงการไหว้พระนาง ต้องไหว้ด้วยดอกกุหลาบสีชมพู แล้วก็มอบก่อน 11 โมงเช้าตรู่แค่นั้น เพื่อเป็นสิริมงคล

มีการว่ากันว่า แม่ทรงใจดีมหาศาล ขออะไรท่านให้หมดแต่ว่าสิ่งนึงที่อยากจะเตือนเป็น ห้ามพร่ำบ่น หรือขอเรื่องความรักเป็นอันเด็ดขาด ไม่งั้นจะได้เจอดี ซึ่งว่ากันว่าแม่ทรงโปรด ขนมเค้กช็อกโกแลต เพราะว่าอย่างนั้นที่มหาลัยที่นี้ ก็เลยขึ้นชื่อลือนามในเรื่องของการทำเค้กช็อกโกแลตมากมาย

เรื่องอื่นๆในรั้ว สวนสุนันทา

สำหรับเรื่องอื่นๆในรั้ว ราชภัฏสวนสุนันทา ก็มีให้ท่านได้รู้กันอยู่พอเหมาะพอควรเลยทีเดียว รวมทั้งเรื่องโดยมากที่พวกเราคัดเลือกมานั้นก็เน้นๆกันไปเลยว่า เป็นอีกหนึ่งจุดที่ค่อนข้างให้ความใส่ใจ และก็ค่อนข้างจะน่าสนใจไม่มากมายก็น้อย เท่าที่จะเป็นไปได้

โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องของ หอประชุม ที่มีชื่อเต็มว่า “หอประชุมสุนันทานุสรณ์” ซึ่งถ้าในความเป็นจริงแล้วนั้น ข้างล่างเป็นโรงอาหาร ที่เรียกกันว่าโรงอาหารใหญ่ ที่นิสิตโดยมาก มักจะมาหาอาหารตรงนี้กัน

และก็ทราบหรือไม่ว่าพื้นที่ 1 ใน 5 ของมหาวิทยาลัยเป็นคลอง ซึ่งเด็กส่วนสะทานุสดี แล้วก็มักจะเรียกของตรงนี้ว่าเป็นสระมรกต โดยที่มีตัวอาค้างรของมหาลัย มีตั้งแม้กระนั้นตึก 11 ถึง 57 แม้กระนั้นที่จริงแล้วมีเพียงแต่ 27 อาคารเพียงแค่นั้นที่ไม่ทราบตั้งมาเพราะอะไร หรืออาจให้นักศึกษางงงวยเล่น

สำหรับเสื้อของนักศึกษาประถมสาธิต ที่จะมีการปักจุด โดยสีแดงเป็นผู้ดูแลมารับที่โรงเรียนสีเขียวคือกลับบ้านเอง ที่จะแบ่งให้มองเห็นกันไปกระจ่างแจ้งเลยว่า เด็กพวกนี้นั้นสามารถที่จะแยกได้ อย่างแจ่มแจ้งอีกด้วย

รู้หรือเปล่าว่านักศึกษาของสวนสุนันทานั้น มีนักเรียนรู้หญิงมากยิ่งกว่านักศึกษาชาย ในสัดส่วนถึง 1 ต่อ 3 ของทุกปีเลยทีเดียว ที่ซึ่งพูดได้ว่าเข้ามาที่มหาวิทยาลัย ก็จะมองเห็นแต่ว่านิสิตนักศึกษาหญิง ซะเป็นส่วนมาก (แหมมม)

ทราบไหมว่าอาคารคุรุศาสตร์ที่ใหญ่ๆหรูๆที่มองเห็นอยู่นั้นในความเป็นจริงแล้ว เป็นอาคารมหาวิทยาลัยนานาประเทศ แต่เพราะเหตุว่านักศึกษาของคณะครุศาสตร์เยอะแยะ แล้วก็คณะครุศาสตร์ จึงได้ขอใช้อาคารนานาประเทศมาใช้แทน และก็ให้นิสิตนานาชาติ ไปเรียนที่ตึก อาตารศรีจุฑาภา หรือตึกวิทยาลัย ราชภัฏ นานาประเทศในปัจจุบัน นั่นเอง

เพียงเท่านี้ ถือได้ว่าอีกเรื่องหนึ่งบางเรื่องเพียงแค่นั้นที่คุณควรทราบ เพราะเหตุว่าเก็บหน้ารู้เกี่ยวกับมหาวิทยาลัยราชภัฏสวนสุนันทา นั้นมีอีกเยอะอย่างยิ่งจริงๆวันหน้า เราจะมาเล่าให้ฟังกันเลยดีกว่า โดยยิ่งไปกว่านั้นเรื่องหลอนที่ดูท่าจะหลอนเอาเสียมากๆ

https://bit.ly/ssru-ac-th

https://wow.in.th/ssru-ac-th

https://is.gd/ssru_ac_th

https://rebrand.ly/ssru-ac-th

https://t.co/nqDAYlNJIV